top of page

Constructive Feedback for
High Performance

     ถ้าพูดถึงเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพที่สามารถดึงศักยภาพของทีมงานและสร้างผลลัพธ์ให้กับองค์กร อย่างได้ผล Constructive Feedback เป็นหนึ่งในเครื่องมือที่ผู้บริหารที่คาดหวังผลลัพธ์จากการดำเนินธุรกิจเลือกใช้ เพราะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงที่เริ่มจากระดับบุคคลสู่การเปลี่ยนแปลงในระดับองค์กรได้ Constructive Feedback เป็นเครื่องมือที่ผสมผสานด้วยทักษะของการเป็นผู้นำ การโค้ช การเป็นพี่เลี้ยง รวมถึงการบริหารผลการปฏิบัติงาน เป็นศาสตร์แห่งการพัฒนาคนที่สามารถสร้างความตระหนักรู้ให้ทีมงานได้ใช้ศักยภาพที่ตนมีดำเนินการแก้ไขและจัดการปัญหาของตัวเอง รวมถึงลงมือปฏิบัติงานเพื่อสร้างผลลัพธ์ตามแผน และเป้าหมายขององค์กรที่กำหนดได้

     ผู้นำยุคใหม่ให้ความสำคัญกับการบริหารผลการปฏิบัติงานด้วยการใช้กระบวนการ Constructive Feedback เป็นทักษะสำคัญที่ผู้นำยุคใหม่ เพื่อเป็นการพัฒนาและสนับสนุนให้ทีมเกิดการเปลี่ยนแปลงด้วย การตระหนักรู้ เห็นความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงจากความต้องการของตัวเองเกิดการยอมรับ และตั้งใจพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น

     หลักสูตรนี้ได้ออกแบบมาเพื่อให้ผู้บริหารและหัวหน้างานสามารถประยุกต์ใช้ทักษะต่างๆ ของผู้นำ ผสมผสานกับการให้ Constructive Feedback เพื่อการบริหารทีมและพัฒนาตนเองได้อย่างถูกต้องเหมาะสม ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้กับรูปแบบการให้ Feedback เชิงสร้างสรรค์ เป็นประโยชน์ต่อผู้ได้รับการ Feedback และนำไปใช้งานได้จริง จึงเหมาะกับหัวหน้างานและผู้บริหารที่ต้องการพัฒนาทักษะการให้ Feedback เพื่อสร้างผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในองค์กร

สิ่งที่จะได้รับจากการอบรม

1. ผู้เข้าอบรมรู้เทคนิค เครื่องมือ และวิธีการต่าง ๆ เพื่อการให้ Constructive Feedback อย่างมีประสิทธิภาพ 
2. ผู้เข้าอบรมฝึกทักษะการให้ Feedback และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในการทำงานได้
3. ผู้เข้าอบรมสามารถวางแผนการพัฒนาคนทำงานได้อย่างเป็นระบบ เพื่อสอดคล้องกับการบริหารผลการปฏิบัติงานอย่างได้ผลด้วย Constructive Feedback

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

ผู้ชำนาญการพิเศษ / ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนัก/ฝ่าย จำนวนไม่เกิน 35 ท่านต่อรุ่น

วิทยากร อ. แบท อรรณพ  นิยมเดชา

นักจิตวิทยาองค์กร Professional Action Learning Certified Coach
และนักเขียนด้านจิตวิทยาการบริหารและการพัฒนาตนเอง

Day 1 ระยะเวลา 1 วัน รูปแบบ Classroom เวลา 09.00-16.00 น.

Day 1
Module 1: ศาสตร์และศิลป์ด้านภาวะผู้นำสำหรับการ Feedback

 

  • หัวหน้างานกับความจำเป็นสำหรับองค์กรแห่งอนาคต

  • Workshop: DNA ของหัวหน้างานที่องค์กรต้องการ

  • 3 เหตุผลสำคัญที่ทำให้การ Feedback ไม่ได้ผล

  • 4 คุณประโยชน์สำหรับการเป็นผู้นำที่มีทักษะการ Feedback

  • Workshop: ค้นหาการ Feedback ที่เหมาะกับองค์กรของคุณ

Module 2: การวางแผน และการมอบหมายการทำงาน
 

  • TAPs Model จุดเริ่มต้นสำคัญของบทบาทของหัวหน้างาน

  • 5 ขั้นตอนการมอบหมายงานอย่างได้ผล

  • สาเหตุสำคัญที่หัวหน้างานไม่กล้ามอบหมายงานและ Feedback

  • การวางแผนการมอบหมายงานเพื่อการบริหารผลการปฏิบัติงาน

  • Workshop: การวางแผนการมอบหมายงานเพื่อการบริหารผลการปฏิบัติงาน

Module 3: Constructive Feedback for High Performance

  • Constructive Feedback เครื่องมือสำคัญของการเป็นพี่เลี้ยง

  • การให้ Feedback ในฐานะหัวหน้างานที่ทำหน้าที่พี่เลี้ยง

  • ความแตกต่างของ Feedback และ Constructive Feedback

  • 4 องค์ประกอบของ Constructive Feedback 

  • Workshop: ฝึกใช้ Constructive Feedback

Module 4: หลักการใช้ Constructive Feedback

  • หลักการใช้ Constructive Feedback ในการพัฒนาทีมงาน

  • ผลลัพธ์ของการ Feedback In the moment & Feedback After the moment

  • 6 คำถามเพื่อการ Feedback และการสร้าง Performance ของทีมอย่างได้ผล

  • Workshop: ฝึกการใช้ 6 คำถามเพื่อการ Feedback และการสร้าง Performance

Day 2

Follow up Session ระยะเวลา 3 ชั่วโมง รูปแบบ Classroom

หลังจากผู้เข้ารับการอบรมได้เรียนรู้กระบวนการจากหลักสูตร Constructive Feedback for High Performance แล้ว วิทยากรจะมอบหมายโจทย์ให้ผู้เข้ารับการอบรมได้ประยุกต์ความรู้ที่ได้ เพื่อใช้ในการทำงานจริง และเพื่อให้การเรียนรู้มีประสิทธิภาพ จึงกำหนดให้มีกระบวนการ Coaching & Follow up 1 ครั้ง ครั้งละ 3 ชั่วโมง ดังนี้ 

  • ทบทวน และติดตามผลการประยุกต์ใช้ความรู้ในการทำงาน 

  • Workshop: แลกเปลี่ยนวิธีการประยุกต์ใช้ในการทำงานด้วยกระบวนการ Dialogue 

  • พัฒนาการประยุกต์ใช้ Constructive Feedback ด้วยกระบวนการ Group Coaching 

  • นำผลที่ได้จากกระบวนการกลุ่มมาวางแผนการพัฒนาการทำงานต่อไป

bottom of page