top of page

Leadership Essential

     ในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทในการขับเคลื่อนสถานการณ์ทางสังคม และเศรษฐกิจ จนอาจเรียกได้ว่าเป็นยุคดิจิตอลเปลี่ยนโลก (The New Digital Age) องค์กรจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การบริหารเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ผู้บริหารองค์กรถือเป็นบุคลากรสำคัญในการรับผิดชอบการดำเนินเพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ เกิดผลสัมฤทธิ์ในการทำงานจนบรรลุเป้าหมายขององค์กร โดยเฉพาะหัวหน้างาน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการดำเนินงานนี้ เพราะเป็นหัวหน้างานที่ใกล้ชิดกับผู้ปฏิบัติการ และมีโอกาสในการสั่งการ รับรู้ปัญหาที่แท้จริง และจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นมากที่สุด
     หลักสูตร “Leadership Essential” ถูกออกแบบมาเพื่อให้หัวหน้างานสามารถประยุกต์ใช้ทักษะต่างๆ ที่สำคัญสำหรับหัวหน้างาน ด้วยกระบวนจิตวิทยาเชิงบวก และ Result Based Training เพื่อสร้าง Workshop ที่หัวหน้างานสามารถฝึกปฏิบัติจนสามารถทำงานได้จริง สร้างระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และได้ผลลัพธ์ในการทำงานที่มีประสิทธิภาพ

วัตถุประสงค์

1. หัวหน้างานระดับต้นเรียนรู้และเข้าใจบทบาทของผู้บริหารยุคใหม่ที่เหมาะกับ Style ของตัวเอง
2. หัวหน้างานระดับต้นได้พัฒนาทักษะที่สำคัญสำหรับการบริหารทีม และบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ
3. หัวหน้างานระดับต้นสามารถประยุกต์ทักษะที่ได้เรียนรู้ไปใช้ในการทำงานจริงๆ อย่างได้ผล

กลุ่มเป้าหมาย

หัวหน้างานระดับต้น จำนวนรุ่นละไม่เกิน 25 ท่าน

วิทยากร อ. แบท อรรณพ  นิยมเดชา

วิทยากร นักเขียนด้านจิตวิทยาด้านการบริหารและการพัฒนาตนเอง

Course Outline เนื้อหาการอบรม 2 วัน รูปแบบ Virtual Class เวลา 9.00 – 16.00 น.

Day 1
Module 1. Leader’s Role & Responsibilities

 

  • บทบาทและความรับผิดชอบของหัวหน้างานยุคใหม่

  • สมรรถนะและคุณสมบัติของหัวหน้างานยุคใหม่

  • Mindset ของหัวหน้างานยุคใหม่

  • ความเหมือนและความต่างของ Leadership & Management

 

Module 2. Situational Leadership for Directing and Delegating

  • บทบาทของผู้นำประเภทต่าง ๆ: Manager, Expert, Leader & Coach

  • ทักษะการสั่งงานและมอบหมายงาน

  • เทคนิคการเลือกใช้การสั่งงานประเภทต่างๆ ในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน

  • การสร้างแรงจูงใจเพื่อความสมัครใจในการทำงาน

Module 3. Leadership Communication Skills

  • Team Communication ทักษะการสื่อสารกับทีมที่มีความแตกต่างให้เข้าใจตรงกัน

  • การสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อวางแผนและดำเนินงานทำงานร่วมกัน

  • 5 วิธีสร้างความน่าเชื่อถือในการนำเสนองานกับผู้บริหาร

Day 2

Module 4: Mentoring Techniques in Action

  • การบริหารงาน และการบริหารเวลากับความสำเร็จในการทำงาน

  • ปัญหาของการบริหารงานและบริหารเวลาที่ไม่เหมาะสม

  • วิธีจัดการ บริหารเวลา และการวางแผนการทำงาน เมื่อต้องทำเป็นทีมให้สำเร็จสูงสุดในเวลาที่จำกัด

  • Workshop: ฝึกปฏิบัติวางแผนเวลาและจัดลำดับความสำคัญเพื่อการบริหารงานที่เหมาะสม

Module 5. Coaching for business succession

  • การบริหารงานด้วยการโค้ช

  • เครื่องมือ และ 5 ขั้นตอนการโค้ชอย่างได้ผล

  • การสร้างแรงจูงใจในการทำงาน

  • Workshop: ฝึกการโค้ชและการวางแผนการโค้ชอย่างมีประสิทธิภาพ

Module 6. Follow up plan & Constructive Feedback for Success

  • การวางแผนการติดตามผลการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

  • หลักการใช้ Constructive Feedback ในการพัฒนาทีมงาน

  • ผลลัพธ์ของการ Feedback In the moment & Feedback After the moment

  • 6 คำถามเพื่อการ Feedback และการสร้าง Performance ของทีมอย่างได้ผล

  • Workshop: ฝึกการใช้ 6 คำถามเพื่อการ Feedback และการสร้าง Performance

bottom of page