Leadership Essential
ในยุคที่เทคโนโลยีมีบทบาทในการขับเคลื่อนสถานการณ์ทางสังคม และเศรษฐกิจ จนอาจเรียกได้ว่าเป็นยุคดิจิตอลเปลี่ยนโลก (The New Digital Age) องค์กรจึงต้องมีการปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การบริหารเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ผู้บริหารองค์กรถือเป็นบุคลากรสำคัญในการรับผิดชอบการดำเนินเพื่อให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ เกิดผลสัมฤทธิ์ในการทำงานจนบรรลุเป้าหมายขององค์กร โดยเฉพาะหัวหน้างาน ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการดำเนินงานนี้ เพราะเป็นหัวหน้างานที่ใกล้ชิดกับผู้ปฏิบัติการ และมีโอกาสในการสั่งการ รับรู้ปัญหาที่แท้จริง และจัดการกับปัญหาที่เกิดขึ้นมากที่สุด
หลักสูตร “Leadership Essential” ถูกออกแบบมาเพื่อให้หัวหน้างานสามารถประยุกต์ใช้ทักษะต่างๆ ที่สำคัญสำหรับหัวหน้างาน ด้วยกระบวนจิตวิทยาเชิงบวก และ Result Based Training เพื่อสร้าง Workshop ที่หัวหน้างานสามารถฝึกปฏิบัติจนสามารถทำงานได้จริง สร้างระบบการทำงานที่มีประสิทธิภาพ และได้ผลลัพธ์ในการทำงานที่มีประสิทธิภาพ
วัตถุประสงค์
1. หัวหน้างานระดับต้นเรียนรู้และเข้าใจบทบาทของผู้บริหารยุคใหม่ที่เหมาะกับ Style ของตัวเอง
2. หัวหน้างานระดับต้นได้พัฒนาทักษะที่สำคัญสำหรับการบริหารทีม และบริหารงานอย่างมีประสิทธิภาพ
3. หัวหน้างานระดับต้นสามารถประยุกต์ทักษะที่ได้เรียนรู้ไปใช้ในการทำงานจริงๆ อย่างได้ผล
กลุ่มเป้าหมาย
หัวหน้างานระดับต้น จำนวนรุ่นละไม่เกิน 25 ท่าน
วิทยากร อ. แบท อรรณพ นิยมเดชา
วิทยากร นักเขียนด้านจิตวิทยาด้านการบริหารและการพัฒนาตนเอง
Course Outline เนื้อหาการอบรม 2 วัน รูปแบบ Virtual Class เวลา 9.00 – 16.00 น.
Day 1
Module 1. Leader’s Role & Responsibilities
-
บทบาทและความรับผิดชอบของหัวหน้างานยุคใหม่
-
สมรรถนะและคุณสมบัติของหัวหน้างานยุคใหม่
-
Mindset ของหัวหน้างานยุคใหม่
-
ความเหมือนและความต่างของ Leadership & Management
Module 2. Situational Leadership for Directing and Delegating
-
บทบาทของผู้นำประเภทต่าง ๆ: Manager, Expert, Leader & Coach
-
ทักษะการสั่งงานและมอบหมายงาน
-
เทคนิคการเลือกใช้การสั่งงานประเภทต่างๆ ในสถานการณ์ที่แตกต่างกัน
-
การสร้างแรงจูงใจเพื่อความสมัครใจในการทำงาน
Module 3. Leadership Communication Skills
-
Team Communication ทักษะการสื่อสารกับทีมที่มีความแตกต่างให้เข้าใจตรงกัน
-
การสร้างการมีส่วนร่วมเพื่อวางแผนและดำเนินงานทำงานร่วมกัน
-
5 วิธีสร้างความน่าเชื่อถือในการนำเสนองานกับผู้บริหาร
Day 2
Module 4: Mentoring Techniques in Action
-
การบริหารงาน และการบริหารเวลากับความสำเร็จในการทำงาน
-
ปัญหาของการบริหารงานและบริหารเวลาที่ไม่เหมาะสม
-
วิธีจัดการ บริหารเวลา และการวางแผนการทำงาน เมื่อต้องทำเป็นทีมให้สำเร็จสูงสุดในเวลาที่จำกัด
-
Workshop: ฝึกปฏิบัติวางแผนเวลาและจัดลำดับความสำคัญเพื่อการบริหารงานที่เหมาะสม
Module 5. Coaching for business succession
-
การบริหารงานด้วยการโค้ช
-
เครื่องมือ และ 5 ขั้นตอนการโค้ชอย่างได้ผล
-
การสร้างแรงจูงใจในการทำงาน
-
Workshop: ฝึกการโค้ชและการวางแผนการโค้ชอย่างมีประสิทธิภาพ
Module 6. Follow up plan & Constructive Feedback for Success
-
การวางแผนการติดตามผลการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
-
หลักการใช้ Constructive Feedback ในการพัฒนาทีมงาน
-
ผลลัพธ์ของการ Feedback In the moment & Feedback After the moment
-
6 คำถามเพื่อการ Feedback และการสร้าง Performance ของทีมอย่างได้ผล
-
Workshop: ฝึกการใช้ 6 คำถามเพื่อการ Feedback และการสร้าง Performance