top of page

Work Planning & Effective Time Management

     พนักงานในองค์กรของคุณกำลังเป็นอย่างนี้หรือเปล่าครับ...

- ทำงานไม่ทัน ส่งงานไม่ตรงเวลา เพราะบริหารงานที่อยู่ตรงหน้าไม่ได้ หรือไม่สามารถจัดการสิ่งภายนอกที่มารบกวนงานประจำได้

- พนักงานไม่มีการวางแผนหรือการจัดการเวลาในการทำงาน เพราะคิดว่าสามารถจัดการทุกอย่างได้

- ใช้เวลาในการทำงานที่ได้รับมอบหมายมากเกินไป จนไม่สามารถทำงานที่สำคัญให้สำเร็จได้ หรือ

- พนักงานใช้เวลาในที่ทำงานมาก จนไม่สามารถบริหาร “Work Life Balance” ของตัวเองได้

 

     ถ้าพนักงานในองค์กรของเรากำลังมีพฤติกรรมแบบนี้ นั่นหมายความว่า พนักงานของคุณกำลัง         มีปัญหาเรื่องการบริหารเวลาแล้วนะครับ “การวางแผนงานและการบริหารเวลา” เรื่องธรรมดาที่สามารถสร้างปัญหาใหญ่ในการทำงานได้ เพราะการวางแผนงาน รวมถึงการบริหารเวลาที่ไม่มีประสิทธิภาพจะกลายเป็นสาเหตุสำคัญของปัญหาอื่นๆ เช่น งานเสร็จไม่ทันเวลา ผลงานไม่เป็นไปตามเป้าหมาย หรืออาจส่งผลกระทบต่อลูกค้าในอนาคตได้ ดังนั้น การส่งเสริมให้พนักงานในองค์กรได้เรียนรู้การบริหารเวลาอย่างเหมาะสม    เพื่อให้ได้สามารถจัดการงาน และจัดการปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในการทำงาน ส่งผลให้มีผลการปฏิบัติงานที่ดีขึ้น หรือแม้กระทั่งการบริหารชีวิตส่วนตัวของพนักงานเองที่สามารถจัดสรรเวลาส่วนตัวและการทำงานได้ดี

 

     Work Planning & Effective Time Management  หลักสูตรที่จะช่วยสนับสนุนให้พนักงานสามารถบริหารเวลา วางแผนการทำงาน ทำให้ผลการปฏิบัติงานราบรื่น และมีเวลาเพียงพอในการทำสิ่งต่างๆ ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ด้วยการออกแบบโดยกระบวนการ Results Based Training ที่ผู้เรียนสามารถทำความเข้าใจเทคนิคการบริหารเวลา ไปพร้อมๆ กับการลงมือปฏิบัติจริง เพื่อประยุกต์ใช้ในการทำงานจริงได้ดียิ่งขึ้น

สิ่งที่จะได้รับจากการอบรม

1.ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับความสำคัญของการวางแผนการทำงาน การบริหารเวลา 
เพื่อสร้างผลลัพธ์ในการทำงานที่มีประสิทธิภาพ 
2.ผู้เรียนสามารถวางแผนการทำงาน ด้วยการบริหารเวลาอย่างมีเป้าหมาย 
3.ผู้เรียนมีเทคนิคในการบริหารเวลา และประยุกต์ใช้ในการทำงานเพื่อสร้างผลลัพธ์ในการทำงานอย่างได้ผล

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

พนักงานระดับ First Level - Supervisor จำนวนผู้เข้าอบรมไม่เกิน 25 ท่าน

วิทยากร อ. แบท อรรณพ  นิยมเดชา

  • วิทยากร นักจิตวิทยาองค์กร

  • Professional Action Learning Certified Coach

Course Outline: เนื้อหาการอบรม 1 วัน รูปแบบ Virtual Class เวลา 9.00 – 16.00 น.


Module 1: การวางแผนการทำงาน และการบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ

  • ความหมาย ความสำคัญ ของการวางแผนการทำงาน และบริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ

  • บทบาทของหัวหน้างาน และผู้ปฏิบัติงานในการวางแผนงานและการบริหารเวลา 

  • Mindset ของนักวางแผน

  • หลุมพรางของคนที่บริหารงานแบบไม่มีประสิทธิภาพ

  • Workshop : สำรวจการวางแผนและการบริหารเวลาของตนเอง

  • Workshop : ทุกวันฉันเสียเวลาไปกับอะไร?

Module 2: การจัดลำดับความสำคัญของการทำงาน หัวใจสำคัญของการวางแผนและการบริหารเวลา
 

  • หัวใจสำคัญของการบริหารเวลา

  • Workshop :  1 วัน ฉันทำอะไร?

  • Priority Time Matrix เทคนิคการจัดการเรื่องเร่งด่วนอย่างมีประสิทธิภาพ

  • Workshop : Priority Time Matrix

Module 3: เทคนิคการบริหารกิจกรรมเพื่อการวางแผนและการบริหารเวลา

  • Plan your work, work you plan, your plan will work.

  • เทคนิค Pareto Rule

  • เทคนิคการทำ Effective To Do List

  • เทคนิคการบริหารเวลาด้วยการวางแผนและตั้งเป้าหมายเชิงรุก

  • Case Study คนทำงาน หรือองค์กรที่บริหารเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ

  • Workshop : เทคนิคการบริหารกิจกรรมเพื่อการวางแผนและการบริหารเวลา

Module 4: การมอบหมายงานและการติดตามผลงาน

  • Action Plan และการมอบหมายงานอย่างไรให้ได้ผล

  • 5 ขั้นตอบการมอบหมายงานและติดตามผลการทำงาน

  • Workshop : ฝึกปฏิบัติวางแผนงานและติดตามผลการทำงาน

bottom of page